Thiết kế văn phòng hybrid – Xu hướng cho mô hình làm việc linh hoạt
Acong.vn _ Văn phòng hybrid là gì?
Văn phòng hybrid (văn phòng kết hợp) là không gian hỗ trợ cả làm việc tại chỗ và làm việc từ xa. Thay vì bố trí bàn làm việc cố định cho từng nhân viên, mô hình này tập trung vào sự linh hoạt, chia sẻ không gian và thúc đẩy tương tác nhóm.
Vì sao nên thiết kế văn phòng hybrid?
Theo Workplace Design Institute, 78% các công ty có kế hoạch đầu tư vào không gian làm việc linh hoạt trong năm 2025, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và giảm diện tích văn phòng trống. Điều này cho thấy xu hướng dịch chuyển sang các không gian làm việc đa năng, linh hoạt thích ứng với nhiều hình thức làm việc khác nhau.
Chính vì vậy, các công ty có xu hướng chuyển đổi sang mô hình hybrid nhằm giảm chi phí mặt bằng văn phòng nhờ tối ưu diện tích, tăng tính chủ động cho nhân viên. Ngoài ra việc chia sẻ không gian làm việc (không phải là các bàn làm việc cố định truyền thống) có tác dụng khuyến khích tinh thần làm việc nhóm và sáng tạo, và giúp công ty dễ dàng thích nghi với thay đổi.
4 yếu tố quan trọng trong thiết kế văn phòng hybrid:
1, Không gian linh hoạt:
- Sử dụng bàn làm việc chung và di động, dễ sắp xếp, di chuyển theo nhu cầu.
- Ngoài diện tích chính là làm việc chung, có thêm khu vực yên tĩnh cho công việc tập trung, các cabin nhỏ làm việc ngắn hạn, phone booth riêng.

Sử dụng bàn, ghế làm việc cá nhân cơ động, dễ di chuyển theo nhu cầu (A Cộng thiết kế văn phòng công ty SGOX tại The Matrix One năm 2025)
2, Phòng họp đa năng:
- Sử dụng vách ngăn di động, đóng/mở linh hoạt.
- Tích hợp thiết bị họp online, cách âm tốt, phục vụ nhiều mục đích.
.jpg)
Phòng họp SD vách ngăn di động, bàn chân gấp có bánh xe dễ chi chuyển, tích hợp thiết bị họp online (A Cộng thiết kế văn phòng GPA tại Mipec Tower, 229 Tây Sơn, HN năm 2024)
3, Khu vực làm việc nhóm, cộng tác viên:
- Thiết kế mở, thoải mái, khuyến khích trao đổi và kết nối tự nhiên giữa các nhóm.
- Kết hợp thêm tiện ích giải trí nhanh

Khu vực làm việc nhóm, cộng tác viên thiết kế kiểu ngồi cafe (A Cộng thiết kế văn phòng GPA tại Mipec Tower, 229 Tây Sơn, HN năm 2024)
4, Ánh sáng, màu sắc, đồ nội thất:
- Sử dụng gam màu nhẹ, ánh sáng tự nhiên kết hợp đèn chiếu sáng hợp lý giúp tăng hiệu suất làm việc.
- Ưu tiên dùng nội thất Công thái học (cấu tạo đồ phù hợp với cơ thể tự nhiên của con người), sử dụng bàn nâng hạ để thay đổi tư thế hoặc phù hợp riêng với các cá nhân.
Tư vấn: KTS Bùi Việt Hoài
Liên hệ ngay với A Cộng để được tư vấn giải pháp thiết kế văn phòng hybrid phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
A Cộng- Thiết kế văn phòng tối ưu, thi công nội thất chuyên nghiệp!
Hotline: 0989 0983 93 hoặc KTS Ngô Minh Châu: 091 898 1889

