Công

Cần ra quy định về thiết kế và lắp dựng biển quảng cáo tại đô thị

Tin đăng ngày : 17/02/11 | 1315 lượt xem

Biển hiệu, biển quảng cáo là 1 bộ phận không thể tách rời đối với tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, thậm chí đối với cả các công trình công cộng và cơ quan hành chính. Ðó là dấu hiệu đầu tiên và đơn giản nhất để mọi người nhận biết “đây là cái gì”

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân không nắm rõ được quy định về biển hiệu, biển quảng cáo nên thường tự làm hoặc phó mặc cho đơn vị thiết kế và thi công biển hiệu, biển quảng cáo thực hiện.

A+ : Thiet ke noi that , Thiet ke kien truc

Sở Văn hoá Thông tin cần phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc công bố và phổ biến quy định về thiết kế và lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo trên từng khu vực, hoặc trên từng tuyến phố một cách rộng rãi và rõ ràng. Ví dụ : trên 1 tuyến phố cụ thể, quy định các biển hiệu, biển quảng cáo có cùng độ đua ra so với chỉ giới xây dựng (giống như quy định về độ đua của ban công), cùng cao độ cạnh dưới của biển, quy định vềc chiều cao của biển, không được treo nhiều hơn 1 biển có cùng nội dung trên 1 mặt đứng, không được dùng cả biển dọc và biển ngang, ánh sáng rọi biển không vượt quá 1 giới hạn quy định và không ảnh hưởng đến nhà ở lân cận, quy định về thời gian bật đèn biển hiệu và biển quảng cáo, cấm in hình quảng cáo không phù hợp với văn hoá và nội dung không lành mạnh ...

Về màu sắc thì không nên quy định, vì còn phụ thuộc vào nội dung truyền tải thông tin của biển hiệu và biển quảng cáo, chỉ nên quản lý về màu sắc đối với biển quảng cáo tấm lớn (ví dụ từ 50m2 trở lên) để tránh trường hợp sử dụng màu mạnh gây khó chịu đối với người dân.

Ðiều quan trọng là phải đưa được những quy định này đến với mọi đối tượng muốn tham gia biển hiệu, biển quảng cáo 1 cách dễ dàng nhất và có những quy định xử lý những vi phạm một cách rõ ràng và nghiêm minh.

KTS. Bùi Việt Hoài
Công ty Kiến Trúc A Cộng (A+)
T
ạp chí Kiến trúc Việt Nam số 03/08


Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Tags